Top 10 đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Đôi khi bạn quá bận rộn và không có thời gian dành riêng cho những bữa ăn mà sẽ tận dụng chúng trong thời gian di chuyển. Thay bằng việc ăn 1 túi khoai tây chiên hay 1 thanh socola, có rất nhiều món ăn nhẹ khác tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là top 10 loại đồ ăn nhẹ lành mạnh mà chúng tôi gợi ý cho bạn!

 

10. Hạt hướng dương

Cho dù bạn ăn chúng khi đã được tẩm gia vị hay chưa tẩm đi nữa thì hạt hướng dương vẫn là sự lựa chon tốt cho bạn. Sẽ thật tuyệt khi bạn cắn qua lớp vỏ giòn tan để nhận lấy nhân hạt thơm ngon.

 

Top 10 Healthy SnacksTop 10 đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

9. Phô mai và bánh quy

Có ai lại không thích phô mai nhỉ? Không những thơm ngon, phô mai còn cung cấp cho bạn nguồn protein dồi dào, có thể dễ dàng kết hợp với bánh quy mà lại ít chất béo

8. Bỏng ngô

Bỏng ngô ở rạp chiếu phim được phủ đẫm bơ và hương liệu không phải là sự lựa chọn tốt cho bạn. Nhưng khi bạn tự tay làm bỏng ngô tại nhà và chỉ cần thêm 1 chút muối hoặc bơ thì đó sẽ là 1 món ăn nhẹ tuyệt vời.

7. Cần tây 

Những cọng cần tây tươi cắt khúc giòn tan sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho những đồ ăn nhẹ khác như khoai tây chiên chẳng hạn.

6. Các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp dồi dào chất béo bổ dưỡng và tốt cho tim mạch. Có thể kể đến như: hạt đậu phộng, hạt điều, hạt hồ đào,...

5. Táo sấy

Không phải lúc nào cũng dễ kiếm, nhưng hầu hết các cửa hàng bán đồ thực phẩm tốt cho sức khỏe đều có đồ ăn ngọt ở dạng sấy khô. Nếu nhà bạn có sẵn máy sấy thì bạn cũng có thể dễ dàng làm ra chúng

 

Apple chips are a great alternative to potato chips
Táo sấy là sự lựa chọn tuyệt vời thay thế cho khoai tây chiên

4. Bánh làm từ hạt yến mạch

Bánh làm từ hạt yến mạch được ưa chuộng ngay cả với những người không hề quan tâm đến sức khỏe. Tất cả họ đều dùng chúng trong lúc di chuyển

3. Hạt và trái cây tổng hợp

Bạn có thể mua hat và trái cây tổng hợp hoặc tự làm vớt các loại hạt, hoa quả sấy, bánh yến mạch và thậm chí là 1 chút kẹo để cho phong phú và nhiều màu sắc.

2. Sữa chua

Sữa chua có chứa lợi khuẩn, tốt cho tiêu hóa và là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh cùng canxi.

1. Trái cây

Trái cây không những cung cấp năng lượng nhanh chóng mà còn dễ mang theo người.

 

Fruit is a quick and delcious snack with a ton of variety
Trái cây là nguồn cung cấp đa dạng đồ ăn nhẹ
 
 
 
Nguồn: kidzworld.com