Rau tươi hay rau đông lạnh là sự lựa chọn tốt nhất cho món thịt hầm mùa đông

Mùa đông đang đến gần với chúng ta. Đó là mùa cho bánh nướng, các món hầm, súp và thịt hầm.

Và điều đó dẫn đến một câu hỏi quan trọng: bạn nên sử dụng các loại trái cây và rau tươi hay đông lạnh để chế biến những món ăn tốt cho sức khỏe?

"Các thành phần dinh dưỡng có khá nhiều trong cùng một sản phẩm dù đông lạnh hay khi chúng còn tươi," Rafael Perez-Escamilla, giám đốc của Văn phòng thực hành y tế công cộng tại Trường Đại học y tế công cộng Yale, nói với tờ The Huffington Post. "Không có sự khác biệt."

Trong một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry, các chuyên gia dinh dưỡng phát hiện ra rằng có rất ít hoặc không có sự khác biệt về hàm lượng dinh dưỡng của tám loại trái cây và rau đông lạnh khác nhau. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng trong khi ngô đông lạnh, đậu xanh và quả việt quất có vitamin C nhiều hơn so với khi còn tươi thì ngược lại đối với đậu tươi, trong thành phần dinh dưỡng có nhiều vitamin B hơn đậu Hà Lan đông lạnh.

Điều quan trọng nhất, Perez-Escamilla nói, là cách các loại rau quả được chế biến. Rau quả có thể bị mất các vitamin tan trong nước khi luộc. Súp là một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này vì bạn sẽ không phải bỏ đi phần nước luộc. Hấp rau vẫn giữ được chất dinh dưỡng rất tốt. Lò nướng cũng là một lựa chọn an toàn, miễn là thực phẩm không bị cháy.

Sản phẩm tươi tuy không có lợi thế hơn sản phẩm đông lạnh, tuy nhiên mua sản phẩm tươi sống cũng là một cơ hội để hỗ trợ nông nghiệp địa phương.

Một trong hai chế độ thì đều lành mạnh, tuy nhiên, kết hợp và cân bằng chúng là sự lựa chọn tốt nhất.

 

Nguồn: huffingtonpost.com