Những thói quen đơn giản giúp bạn giảm cân

Mỗi năm có bao nhiêu lần bạn bắt đầu một chế độ ăn kiêng mới? Liệu chúng có thực sự hiệu quả? Chúng tôi tin rằng, giảm cân không phải là điều quá phức tạp và căng thẳng. Tất cả những gì  bạn phải làm là tạo dựng những thói quen đơn giảm để nhằm giảm cân nặng của mình. Dưới đây là 8 lời khuyên đã được khoa học chứng minh giúp bạn đạt được cân nặng mơ ước.

 

1. Nếu bạn không thích tập thể dục, chỉ cần 30p là đủ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch đã phát hiện ra rằng, tập thể dục 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn đến 25% so với tập liền mạch.

2. Ăn một cách chậm rãi và có chủ ý

Trong thời đại công nghiệp, ăn nhanh đã trở thành một thói quen xấu chỉ có thể được sửa chữa nếu bạn thực sự muốn làm điều đó. Trớ trêu thay, ăn nhanh làm giảm cảm giác no dẫn đến ăn quá nhiều. Khi não nhận được tín hiệu no từ dạ dày, bạn đã ăn nhiều hơn những gì cơ thể cần.

3. Tránh ăn khi xem tivi hoặc sử dụng máy tính

Theo tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, những chương trình quảng cáo về đồ ăn, đặc biệt là đồ ăn nhanh làm tăng sự thèm ăn của chúng ta và khiến chúng ta ăn quá nhiều. Ngoài ra, khi ăn khi dùng máy tính hoặc xem TV, chúng ta thường không chú ý tới lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

4. Đừng để nhiệt độ phòng cao quá

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Obesity Reviews, có một mối liên hệ giữa giảm tiếp xúc với mùa lạnh và tăng béo phì ở Anh, Mỹ, và các nước phát triển khác.

Khi tiếp xúc với khí lạnh, chúng ta rùng mình, Lúc này các cơ xương tiếp xúc để sinh ra nhiệt và quá trình này đốt cháy calo. Cơ thể chúng ta cũng sản sinh nhiệt ngay cả khi chúng ta không run. Vì vậy, khi cả ngôi nhà được làm nóng lên, cơ thể chúng ta không còn phải điều chỉnh nhiệt độ để làm ấm nên sẽ đốt cháy ít năng lượng hơn.

5. Đọc nhãn thực phẩm

Các phần dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm có thể rất hữu ích trong việc giúp bạn có những lựa chọn lành mạnh và giúp giảm cân.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Consumer Affairs cho thấy những người thường xuyên đọc nhãn thực phẩm có nhiều khả năng để giảm cân, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi từ 37-50.

6. Ăn nhiều sữa chua và các loại hạt

Theo nghiên cứu tiến hành tại Trường Y tế công cộng Harvard, ăn sữa chua và các loại hạt có hiệu quả hơn trong thời gian dài để giảm cân so với ăn trái cây và rau quả.

7. Ớt cay và gia vị

Tiêu thụ ớt khô và các loại ớt cay khác cũng khiến giải phóng cân nặng bởi nó giúp làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, theo nghiên cứu từ Đại học Purdue, ớt cayenne làm giảm sự thèm ăn và đốt cháy calo nhanh hơn.

8. Uống nước

Điều này sẽ giúp cơ thể bạn ngậm nước, tạo ra cảm giác no, và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, tất cả những điều này giúp bạn giảm cân. Một thử nghiệm lâm sàng được trình bày tại một cuộc họp của Hội Hóa học Mỹ khẳng định rằng uống hai cốc nước trước khi ăn giúp một người giảm cân và chống béo phì.

 

Nguồn: brightside.me