6 cách làm cho pizza trở nên dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn

Theo một cuộc khảo sát cho biết, mỗi ngày có 40 triệu người trên khắp nước Mỹ ăn pizza, điều này đã làm cho nó trở thành nguồn cung cấp calo và chất dinh dưỡng hàng ngày. Pizza không chính xác là đồ ăn vặt... nhưng điều đó còn tùy thuộc vào cách bạn ăn nó. Dưới đây là 6 lời khuyên giúp làm cho pizza dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn.

1. Sử dụng topping rau củ nhiều hơn

 

Bởi vì chúng chứa ít calo hơn (và thường không có chất béo) so với topping xúc xích hay pepperoni. Bạn có thể chọn các loại rau củ như: hành tây, cà chua, bông cải, ớt, bông cải xanh... tất cả đều chứa vitamin A & C và rất nhiều chất xơ.

2. Nói không với vỏ pizza dày

Hãy giảm bớt lượng tinh bột có trong đế pizza bằng cách chọn loại vỏ mỏng cũng như giảm bớt lượng phô mai trên bề mặt bánh. Vì bình thường lượng calo của chúng có thể lên đến 300 calo cho mỗi lát. Và nếu bạn là fan của chiếc vỏ pizza mỏng, thì đó chính xác là một lựa chọn thông minh, vì với mỗi lát pizza có ít hơn 50-100 calo so với vỏ bánh thường.

3. Chỉ sử dụng phô mai Mozzarella

 

Bởi vì phô mai Mozzarella tự nhiên có ít chất béo hơn, bao gồm chất béo bão hòa, so với các loại phô mai khác. Tốt nhất là dùng pizza với Mozzarella tươi, nó sẽ làm giảm lượng calo mà bạn nạp vào trong cơ thể.

4. Thấm bớt dầu

Nếu bạn đã từng thấy ai làm điều này và tự hỏi liệu nó có thật sự tao ra sự khác biết hay không, thì Zpizza xin chia sẻ ngay. Việc thấm bớt dầu trên có thể là giảm 50% lượng dầu mỡ bám trên mặt pizza.

5. Thử pizza với lớp vỏ ngũ cốc

Với loại vỏ ngũ cốc này sẽ cung cấp cho bạn thêm chất dinh dưỡng và chất xơ mà không làm thay đổi hương vị quá nhiều cũng như sẽ giảm bớt lượng chất béo có trong pizza.

6. Đừng ăn quá muộn vào ban đêm

 

Pizza là loại thức ăn có nhược điểm lớn khi ăn vào ban đêm. Việc ăn pizza vào ban đêm có thể khiến bạn khó ngủ, ợ nóng, hoặc khó tiêu (đặc biệt là khi nằm sau khi ăn) và gây ra hiện tượng đầy hơi vào ngay hôm sau. Hãy thưởng thức pizza sớm hơn trong ngày đề tránh những vấn đề này nhé